Tuesday, August 13, 2019

Change your eating habits for healthy life เปลี่ยนพฤติกรรมการกินเพื่อห่างไกลความเจ็บป่วย

https://cdn.steemitimages.com/DQmY7PQxsAupjusCopyvT3WNAhZBxvYCkhinV4gW2n8ARoR/Love%2001.jpg
เมื่อโลกมีวิวัฒนาการความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยี อาการเจ็บป่วยหรือโลกร้ายต่างๆที่มาจากเทคโนโลยีและการใช้ชีวิตของมนุษย์ก็มีวิวัฒนาการเช่นเดียวกัน โรคร้ายหรือโรคภัยไข้เจ็บสมัยใหม่จะเกิดจากวิถีการดำรงชีวิตของมนุษย์โดยส่วนใหญ่ สำหรับการรักษานั้นก็ไม่ได้มีวิธีการที่ยุ่งยากแต่มักจะเป็นเรื่องยากของการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดำรงชีวิตของเราเพื่อที่จะไม่ได้เจ็บป่วย


https://cdn.steemitimages.com/DQmNMANpQCzFSHUzGxQmeZwBLxpuwew5NMT1tRWUyajtQrJ/NCDs.jpg
Source : Nutri Express


สองสามวันมานี้ ได้เคยเอาเรื่องโรคร้ายต่างๆที่มาจากการกินของเรามาเล่าให้ฟัง อย่างเช่นการบริโภคน้ำตาลที่นับวันมีแต่จะเพิ่มปริมาณมากขึ้นเรื่อย ไม่ว่าจะเป็นการกินน้ำตาลโดยตรง หรือน้ำตาลที่แผงมากับอาหารและเครื่องดื่มในประเภทอื่นๆ อาการติดหวาน จัดว่าเป็นโรคที่อยู่กลุ่มของ โรคที่ไม่ติดต่อเรื้อรังหรือ Non Communicable Diseases (NCDS)


Nok Air - Book your next vacation


I Love You Mom

Promotion Period: 8 August 2019 – 15 August 2019

Travel Period: 15 August 2019 – 28 March 2020


มีข้อมูลจากนักวิชาการได้ระบุว่า คนไทยเสียชีวิตด้วยโรคที่ไม่ติดต่อเรื้อรัง จำนวน 37 คนใน 1 ชั่วโมง และโรคนี้เป็นสาเหตุและต้นเหตุแห่งความเสี่ยงในการเสียชีวิตของคนจำนวนไม่น้อยกว่า 36 ล้านคนทั่วโลก ในแต่ละปี และหน่วยงานของรัฐได้รณรงค์ให้ประชาชนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินและการใช้ชีวิต เพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดโรคติดต่อไม่เรื้อรัง โดยการสำรวจพฤติกรรมการกินของตนเองว่า กินหวาน มัน เค็ม แค่ไหน โดยมีสูตรว่า 6:6:1 หรือกินน้ำตาลไม่เกินวันละ 6 ช้อนชา น้ำมันไม่เกิน 6 ช้อนชา เกลือไม่เกิน 1 ช้อนชา ก็จะทำให้เราลดความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยต่างๆ ที่เกิดจากโรคติดต่อไม่เรื้อรัง




ถ้าคุณสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน หวาน มัน เค็ม และสามารถเพิ่มปริมาณการทานผักผลไม้สะอาดให้ได้ 400 กรัมต่อวันและเสริมด้วยการออกกำลังกาย ก็จะช่วยให้คุณมีสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น สุขภาพดีไม่เจ็บป่วย หาซื้อด้วยเงินทองไม่ได้ แต่คุณต้องลงมือด้วยตัวคุณเอง


Steem: www.steemit.com/@andyjim


Twitter: www.twitter.com/bestdealhotdeal




Originally posted here: https://steemit.com/news/@andyjim/change-your-eating-habits-for-healthy-life

No comments:

Post a Comment