Monday, April 22, 2019

Great foods for your healthy hair อาหารสำหรับสุขภาพเส้นผมที่ดี

https://imp.accesstrade.in.th/img.php?rk=001a1a0007nh
เมื่อวานนี้พูดถึงเรื่องหัวล้าน ที่ใครกำลังประสบปัญหานี้อยู่ คงจะเจ็บปวดจิตใจและขาดความเชื่อมั่นในบุคลิกภาพ แถมดีไม่ดีอาการหัวล้านอาจจะเกิดมาจากระบบการทำงานในร่างกายที่กำลังผิดปกติ หรือคุณกำลังป่วยด้วยโรคใดโรคหนึ่งที่เป็นสาเหตุของอาการหัวล้านหรือผมร่วง


https://cdn.steemitimages.com/DQmV5fkdDUFifL96v1EzyrZA53gdhoq6eCQsQwwFUfTGSnE/tim-mossholder-285543-unsplash.jpg
Source : Photo by Tim Mossholder on Unsplash


การแก้ปัญหาที่ดีที่สุดอย่างที่เคยแนะนำ ก็คือการพบแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุที่อาจทำให้เกิดผมร่วงและหัวล้าน แต่ก็มีหลายวิธีเช่นเดียวกัน ที่จะช่วยแก้ไขอาการผมร่วงที่เป็นสาเหตุของหัวล้านได้เช่นกัน อาหารการกินนั้น มีส่วนจำเป็นสำหรับร่างกาย โดยอาหารที่เรารับประทานไปในแต่ละวันต้องมีคุณประโยชน์ครบถ้วนและในปริมาณที่เหมาะสมต่อการใช้พลังงานของแต่ละคน




สำหรับอาหารการกิน หรือการปรับเปลี่ยนลักษณะหรือพฤติกรรมในการบริโภคอาหารบางอย่าง ก็อาจจะช่วยให้อาการผมร่วง ผมบางอันเป็นต้นเหตุของหัวล้าน ได้ด้วยเช่นเดียวกัน และถ้าหากคุณเพิ่มปริมาณอาหารจำพวกนี้ให้มากขึ้นก็ช่วยในการปรับสภาพความสมดุลและสร้างเสริมวิตามินที่จำเป็นสำหรับการเจริยเติบโตของเส้นผมได้เช่นเดียวกัน สำหรับอาหารในกลุ่มที่จัดได้ว่าช่วยบำรุงรักษาเส้นผมได้


ปลาแซลมอน


เส้นผมของมนุษย์ประกอบด้วยโปรตีนที่ชื่อว่า เคราติน โดยการเพิ่มการรับประทานปลาแซลมอนจะช่วยเพิ่มโปรตีนสำหรับร่างกายและเส้นผม นอกจากนี้ปลาแซลมอนยังมีโปรตีน และกรดอะมิโนที่จำเป็น พร้อมด้วยไขมันโอเมก้า 3 และวิตามินต่างๆที่จำเป็นต่อร่างกาย โดยโปรตีนและแร่ธาตุต่างๆในปลาแซลมอนจะช่วยในการซ่อมแซมส่วนต่างๆของอวัยวะในร่างกาย ที่จะส่งผลให้ สภาพเส้นผมของคุณมีสุขภาพที่ดี มีน้ำหนักและจัดทรงได้ง่าย


หอยนางรม


สารอาหารหรือแร่ธาตุสังกะสี (Zinc) จะอุดมสมบูรณ์ในอาหารจำพวกหอยนางรม ธาตุสังกะสี (Zinc) จะช่วยเร่งการทำงานต่างๆ ของร่างกายให้มีประสิทธิภาพและทำงานอย่างมีระบบ โดย Zinc หรือธาตุสังกะสีจะช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม แต่ในขณะเดียวกันการทานหอยนางรมก็ควรมีการจำกัดปริมาณในชนาดที่เหมาะสมต่อร่างกายเพื่อการใช้งานในแต่ละวัน


น้ำผึ้ง


สำหรับน้ำผึ้งซึ่งตอนนี้หาซื้อได้ไม่ยาก มีขายทั่วไปตามร้านสะดวกซื้อ นำมาใช้หมักผมเป็นประจำจะช่วยลดปัญหาต่อมไขมันอักเสบได้ และช่วยลดอาการคันและระคายเคืองของสภาพหนังศีรษะ และลดอาการผมร่วงได้เช่นเดียวกัน


สาหร่ายทะเล


มีการศึกษาค้นคว้าและทำการวิจัยโดยพบว่า ดารรับประทานสาหร่ายทะเลเป็นประจำ จะช่วยทำให้สภาพเส้นผมมีสุขภาพที่ดีขึ้น ช่วยลดและบรรเทาอาการการเกิดปัญหารังแคและการอักเสบของหนังศีรษะ ช่วยให้เส้นผมดกดำ หนาขึ้นและ มีน้ำหนักอีกด้วย


Nok Air - Book your next vacation


Book your next vacation

Promotion Period: 17 April 2019 – 23 April 2019

Travel Period: 24 April 2019 - 30 September 2019


อาหารที่แนะนำไป สามารถได้ไม่ยากนัก ลองเพิ่มปริมาณในการรับประทาน หรือนำมาใช้ประโยชน์ อย่างน้อยก็ช่วยลดอาการผมร่วงและเพิ่มแร่ธาตุและวิตามินต่างๆ ที่จำเป็นต่อร่างกาย ส่วนน้ำผึ้งนั้นหลอดไม่กี่บาท นำมาใช้หมักผมกีหว่าไปทำทรีทเมนต์ผมราคาแพง สะดวกและทำเองได้ง่ายๆที่บ้านอีกด้วย


Steem: www.steemit.com/@andyjim


Twitter: www.twitter.com/bestdealhotdeal




Originally posted here: https://steemit.com/health/@andyjim/great-foods-for-your-healthy-hair

No comments:

Post a Comment